วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

Suzuki RG 250 gamma 2-stroke.


Suzuki gamma 250 2-stroke









       ได้ยินแค่ชื่อตัวนี้ก็หนาวๆแล้วครับ ก็เพราะรุ่นเด็กน้อยไม่ค่อยคุ้นหู   ถ้าจะคุ้นก็แค่ gamma150 cc. 

แต่คราวนี้นักเลง 2 จังหวะตัวจริงที่เล่นกันมาตั้งแต่สมัย โน้น.... 1983 เป็นต้นมา คงจะร้อง... อ๋อ... กันเป็นแถวๆเป็นแน่ครับงานนี้ 

ด้วยสายพานการผลิตในปี 1983-1987 ซึ่งหากนับถึงตอนนี้ก็ปาไป ราว 20 กว่าปีได้แล้วมั้งครับ  แต่ที่แน่ๆแกกว่าตัวผมแน่นอน......

 และนี่คือสเปค แน่ๆ แท้ๆ จากโรงงานครับ ตามนี้เลย .... 



RG 250 Gamma 1983

Specs for Japan:

Overall Height: 1 195 mm (47.0 in)

Front Tyre: 100-90-16 54S

Rear Tyre: 100/90-18 56S

Maximum power and torque: 45 ps/ 8.500 rpm, 3,8 kgm-m/ 8.000 rpm

Colors: White/Blue

Recommended retail price (Japan): 460.000 Yen 






โฉมหน้าเท่ๆ
เริ่มด้วยโฉมหน้ามาดเข้มๆ ที่มาพร้อมรูปทรงยอดฮิตในสมัยอดีต กับทรงเหลี่ยม พร้อมทั้งจัดคู่ไฟเลี้ยว ส้ม เป็นมาตรฐานของรถถนนทั่วไป แต่ความพิเศษคงอยู่ที่ เจ้ากระจกมองข้าง ที่เจ้าของรถยื่นยันว่าเป็นของแท้แน่นนอน มากับตัวรถตั้งแต่สมัยได้รถมา










ชิลหน้ากันลม แบบเดิม น่ะจ๊ะ

 มองด้านหน้าตรงๆแล้ว ก็จะเห็นชิลหน้ากันลมชิ้นใหญ่พอควร ที่คอยทำหน้าที่กั้นลมปะทะตัวผู้ขี่ขณะซิ่งเจ้าสองล้อคู่ใจคันนี้ แต่ด้วยกาลเวลาที่ผ่านไปนานหลายปีแล้ว หากเป็นชิลหน้าชิ้นเดิมคงกรอบและแตกลายงาไปแล้ว ทางเจ้าของได้ไปเสาะหาด้วยวิธีการของเจ้าของ สุดท้ายก็ได้มาแล้วจัดการเข้าขอบยางดำให้เหมือนของเดิม และก็ใช้มาถึงทุกวันนี้





ดิสหน้าคู่ ตามสไตล์ของรถตัวแรง



                                                         





ระบบห้ามล้หน้า  มาว่ากันที่ระบบห้ามล้อกันบ้าง ตามสไตล์รถแรง หากใช้ดิสเบรคแค่ข้างเดียวคงจะเอาไม่อยู่เป็นแน่น ทางทีมงานผู้ผลิตเลยจัดให้ไปเลย แบบดิสคู่ ในระบบของดิสเบรคในสมัยก่อนยังคงใช้เป็น คาลิเปอร์ แยกกันอยู่ เป็นแบบของใครของมัน  ...ไม่เหมือนสมัยนี้ ที่ ดิส 1 ชุดจะมีสายน้ำมันไฮโดรริค แค่ เส้นเดียวเพื่อคอยสั่งการลูกสูบในคาริเปอร์เบรคทั้งทั้งหมดได้




ช่วงล่างท้ายเน้นๆ


ก็เหมือนเดิม พอก้มดูรายละเอียดหลายๆอย่าง พบว่าเป็นสิ่งที่สามารถพบให้ได้ในรถรุ่นปีหลังๆมา จนถึงรุ่นปัจจุบันก็ว่าได้ นี่เป็นอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า เป็นสิ่งที่ออกแบบมาได้ดี และลงตัว จนเป็นพื้นฐานให้รถรุ่นหลังๆนำไปใช้งานต่อได้ ไม่ว่าจะเป็น สวิงอามหลัง จุดยึดโช๊ค พักเท้าหลังเอย... และอีกเยอะแยะ  และก็ไม่วายจะใส่ใจเรื่องของระบบห้ามล้อ หรือเบรคหลัง ที่จัด เป็นดิสเบรค ให้ .... ทั้งนี้คงมาจากการตระหนักว่า เจ้านี่คือ  " ตัวแรง "


ดูเหมือนจะมีข้างเดียว แต่ขอบอกท่อ คู่ น่ะฮะ

ปากกระบอกของเสียงอมตะ
ในรูปที่เห็นเหมือนจะเป็นแค่ท่อสแตนเลสธรรมดาเฉยๆ แต่ขอบอก สตาทเครื่องแล้ว ซุ่มเสียงเร้าใจสุดๆเพราะเจ้านี่มัน ท่อคู่  2 จังหวะน่ะจะบอกให้...



บั้นท้ายงามๆ





พ่อซื้อก็เพราะชอบตูดมันเนี่ยแหละ!!

เจ้าของรถถึงกับเอ๋ยบอกบอกผมถึงความประทับใจแถมมีเสน่ของเจ้าบั้นท้ายรูปทรงแปลกๆในสมัยนี้ แต่สวยงาม แปลกใหม่มากในสมัยนั้น  แถมถือว่า นี่เป็นเอกลักษณ์อย่างนึงของเข้า Gamma 250 เลย






อยู่นี่เองจ้า !!!!

แก้ตัวร้อน   เหมือนในรถยุคใหม่ๆเนี่ยแหละครับ ต้องมีการแก้อาการตัวร้อนกันบ้าง ก็เพราะเป็นรถซิ่ง แถมยังเป็น 2 จังหวะอีก รอบก็จะสูงมากกว่าชาวบ้านเค้าอยู่มาก แถมจัดการวางเขาคู่ ( คอท่อ ) ไว้ด้านล่างด้วย ตามด้วยหาคางหมูมาครอบไว้ เพื่อดักลมเย็นๆเข้ามาหา แถมเพิ่มความสวยเข้าไปอีก



























ถึงเวลาซิ่งๆกันแล้ว


มุมท่าขี่ด้านข้าง ขนาดเหมาะมากกับคนไทย
ซิ่งๆกันอีกมุม

โฉมหน้า เจ้าของรถครับ
สุดท้ายนี้ ท่านไหนที่เป็นแฟนเจ้า 2 จังหวะอยู่แล้วคงพอจะรู้จักตัวดังแห่งยุค และคงมีอีกไม่น้อยที่เพิ่งมารู้จักพระเอกรุ่นนี้เหมือนกับผม ที่ต้องออกตัวก่อนเลยครับว่าเคยเห็นเจ้าตัวนี้แค่ในหนังสือเมืองนอกเท่านั้น  และนี่คือครับแรกครับที่ได้พบเจอ ตัวจริงๆ ต้องขอขอบคุณ พี่บอล น้องจูน ( เสื้อแดง ทางซ้าย เป็นคนขี่ในภาพครับ ) และ คุณพ่อ นักเลง2 จังหวะตัวจริง ที่ทำให้ผมได้รู้จักคันแรงในตำนานตัวนี้จริงๆ  ขอบคุณมากครับ

ท้ายนี้หากผิดพลาดประการใดในบล็อคนี้ ขอนอมรับไว้เป็นประสบการณ์ครับ 

เรื่อง : ณัฏฐ์ ธีระกุล
ภาพ : ณัฏฐ์ ธีระกุล ( facebook : Nat theerakul )

1 ความคิดเห็น:

  1. The online gambling industry is a key sector of the - Drmcd
    Online 포항 출장마사지 gaming 계룡 출장마사지 has become 청주 출장샵 a real threat companies are trying 제주도 출장마사지 to 군산 출장안마 tackle the online gambling industry by using their own Dr.MCD: Digital Content - Digital Engagement Dr. Dr.MCD: Digital

    ตอบลบ